Taobao có nhiều các tiêu chí để đánh giá hoạt động shop bán hàng của mình. Họ cung cấp cho người order Taobao một hệ thống các câu hỏi chi tiết. Từ đó, ai cũng có thể tham khảo các thông tin review này trước khi chọn mua hàng.
Vậy những tiêu chí đó là gì?
Những tiêu chí đánh giá độ uy tín của shop order Taobao
Taobao khuyến nghị các khách hàng của mình sử dụng các thông tin sau để tham khảo và đánh giá các nhà cung cấp hoạt động:
- Tốc độ, chất lượng giao hàng
- Hàng hóa so với mô tả
- Thái độ phục vụ
- Chứng thực của Alipay
- Hiệu quả xử lý khiếu nại
- Thời gian thành lập shop trên Taobao
- Ký quỹ bảo đảm để tham gia chương trình bảo vệ người mua
Khung đánh giá cơ bản này nằm trong trang chi tiết sản phẩm.
Cấp độ uy tín bán hàng là gì?
Sau mỗi giao dịch thành công (được thanh toán qua Alipay, giao hàng qua các đơn vị chuyển phát nhanh), người mua sẽ được đánh giá shop theo 3 mức (Tốt, Trung bình, Kém tương đương với +1 điểm, 0 điểm và -1 điểm).
Số điểm này sẽ được tích lũy và dựa trên đó phân cấp độ. Điểm đánh giá tốt, shop sẽ có cấp độ cao. Các shop order Taobao có 20 cấp độ:
Kinh nghiệm là, order Taobao tại các shop có cấp độ trên 3 kim cương thì sẽ ít rủi ro. Cần cân nhắc kỹ với các shop đã kinh doanh từ lâu nhưng cấp độ uy tín vẫn còn thấp.
Đánh giá uy tín chi tiết người bán hàng như thế nào?
Sau khi mua hàng, người mua sẽ đánh giá shop order Taobao trên 3 tiêu chí: Hàng hóa phù hợp mô tả, thái độ phục vụ, tốc độ giao hàng.
Thang điểm đánh giá là 5, Taobao sẽ thống kê điểm trung bình của các đánh giá trong thời gian 6 tháng gần nhất và so sánh với điểm đánh giá trung bình của các shop cùng ngành hàng.
Taobao so sánh điểm của shop với điểm trung bình của các shop khác như sau:
Tỷ lệ so sánh vượt càng cao thì shop đó càng gần shop có điểm cao nhất trong ngành và ngược lại. Lời khuyên là bạn nên chọn shop order Taobao có điểm cao hơn điểm trung bình ngành và càng cao càng tốt.
Tiêu chí xử lý khiếu nại của shop: Thời gian càng thấp càng tốt. Hoàn toàn bạn có thể rê chuột vào từng tiêu chí và sử dụng Google Translate để nắm thông tin chi tiết của từng tiêu chí là gì.
Tỉ lệ hoàn trả trong 30 ngày được tính bằng số tiền trả lại/ tổng số tiền giao dịch: Càng thấp càng tốt.
Tỷ lệ khiếu nại bị Taobao can thiệp và số lần bị phạt càng thấp càng tốt.
Căn cứ vào những tiêu chí trên, bạn hoàn toàn có thể biết được shop order Taobao mình chọn có uy tín hay không. Nếu còn thắc mắc cần tư vấn, hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ nhé: Thuongdo.com – Chat inbox website để được giải đáp.
THAM KHẢO NGAY: DỊCH VỤ ORDER TAOBAO CHUYÊN NGHIỆP – HỖ TRỢ TRAO ĐỔI TIẾNG TRUNG VỚI CHỦ SHOP – HÀNG VỀ CHỈ TỪ 5-7 NGÀY!