Tuyến đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch cụ thể chi tiết từ năm 2013, Đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội trải qua 5 tỉnh TP, sẽ tiến hành tiến hành kiến tạo và căn bản hoàn thiện trong quá trình 2021 – 2025 trên địa bàn Hà Nội Thủ Đô.
- trình làng tổng quan về đường Vành Đai 4 thủ đô
Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô là dự án xây cất tuyến phố bộ vành đai đáp ứng giao thông di chuyển và đi lại của cư dân TP Hà Nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 Hà Nội Thủ Đô sẽ gồm có 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 kilomet, trải qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, HĐ Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt mặt 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức đầu tư: 66.500 tỉ vnd Việt Nam đồng
quá trình thi công:
- Đoạn đi qua địa bàn Thành Phố Hà Nội, từ đầu tuyến trê tuyến phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo phía Tây – Nam giao quốc lộ 2 tại xã Thanh Xuân và liên tiếp trải qua KĐT mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở chỗ cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
- Tuyến giao đại lộ 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt đại lộ Thăng Long tại khoảng tầm Km12+600 và giao nhau QL 6 tại P. Yên Nghĩa, Q. Hà Đông), đi theo hướng Đông-Nam, giao đại lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở tại đoạn cách phà Mễ Sở khoảng chừng 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng 56.5km.
- Đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên, xuất phát điểm từ điểm giao quốc lộ 5 tại khoảng chừng Km17+900 theo lý trình quốc lộ 5, vị trí cách trạm thu phí QL 5 khoảng chừng 150m về hướng Hà Nội và giao vượt qua đường sắt TP Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp nối rẽ phải đi theo hướng Đông sang địa bàn huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng 20,3km.
- Đoạn qua địa bàn Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh, tuyến đường đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao đại lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, thường xuyên theo phía Bắc vượt sông Đuống ở đoạn cách cầu Hồ (trên QL 38 hiện tại) khoảng 1km về hướng hạ lưu và liên kết với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, TP Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào thời gian 21,2km.
Điểm đầu: tại km3+695 trê tuyến phố cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng tầm km35+300 trên phố cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
- map quy hoạch đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
cập nhật chi tiết bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 TP. Hà Nội mới nhất năm 2020
- triết lí tăng trưởng đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
Theo chiến lược tăng trưởng khối hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại thủ đô trong giai đoạn tới của Sở GTVT Thành Phố Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến phố trọng điểm của TP sẽ bắt đầu được thực hiện kiến thiết đồng nhất. trong những số ấy, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai trọng điểm được đầu tư kiến thiết, đồng thời căn bản hoàn thành xong mạng lưới đường trên cao Quanh Vùng giữa trung tâm đô thị. chi tiết cụ thể, đường vành đai 4 sẽ thực hiện xây cất xây cất và cơ bàn triển khai xong trong quy trình tiến độ này, đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội sẽ được đầu tư theo hình thức BOT.
Tiến độ kiến tạo đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
Đoạn chạy từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6
Chiều rộng tối thiểu 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ kiến thiết đê tả đáy mới đi bên phía tây đường, khởi nguồn từ hướng phía bắc x.Song Phương và đến hết hướng phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Đường Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy vậy Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của HĐ Hà Đông.
- phần đường cao tốc 6 làn xe: 36m
- Phần dự trữ phía Đông: 9,5m
- hiên chạy đường sắt vành đai phía Tây: 20m
- Đường gom phía Đông: 32,5m
- Đường gom phía Tây: 22m
Đoạn này có 4 điểm giao thông hoàn chỉnh gồm điểm giao thông với Q 32 tại x.Đức Thượng, điểm giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao QL Thăng long tại x.Song Phương, nút giao Q6 tại P..Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng điểm giao thông với x.Đan Phượng
Tại điểm giao thông quốc lộ Thăng Long còn sắp xếp nhà ga đường sắt phía tây nam điểm giao thông.
Đoạn từ Q2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 kilomet đường vành đai 4 đi sang một loại các KĐT lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), KĐT Ecopark (tỉnh Hưng Yên), KĐT Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), KĐT sinh thái xanh The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, thủ đô ), Vincity (h.Đan Phượng, TP.Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
- quyền lợi đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
Trong thời kỳ công nghiệp hóa, tiến bộ hóa nước nhà và hội nhập kinh tế tài chính quốc tế, thì vai trò của giao thông vận tải là vô cùng quan trọng. hạ tầng giao thông vận tải đặt kim chỉ nan và thôi thúc link vùng, hình thành những sự kết nối hiệu quả với Thị Trường nội địa và quốc tế. từng bước một tăng trưởng của hạ tầng đều ảnh hưởng trực tiếp đến công dụng phát triển kinh tế tài chính – cộng đồng và bảo đảm an toàn quốc phòng – bảo mật an ninh của giang sơn.
Đường Vành Đai 4 Hà Nội
Nhận thức rõ điều này, trong thời hạn qua, triển khai đường lối đổi mới của Đảng và nhà nước, đặc biệt ngành GTVT đã tích cực tăng trưởng trọn vẹn, mỗi bước quy hoạch lại cơ sở hạ tầng giao thông vận tải vùng có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của những ngành kinh tế tài chính nói chung và của Thị phần BĐS nói riêng.
vì vậy kế hoạch thi công tuyến đường Vành Đai 3 đang rất được gấp rút tiến hành, khi tuyến phố hoàn thiện sẽ là điểm cầu nối mua bán quan trọng của hàng loạt vùng tài chính đang phát triển mạnh tại miền bắc bộ như Hưng Yên, TP Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều Chuyên Viên trong giới Bất Động Sản cũng đánh giá BĐS Nhà Đất dọc trục đường vành đai 4 sẽ đội giá đáng kể khi tuyến phố này hoàn thành.
không chỉ có vậy, công trình này còn xuất hiện nhiều cơ hội và tố chất hợp tác đầu tư giữa những tỉnh ven đô TP Hà Nội, tạo tiền đề thúc đẩy những hoạt động giao thương mua bán, vận tải đường bộ trong khoanh vùng để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế thị trường – xã hội tất cả vùng phát triển, hình thành nên vùng kinh tế tân tiến số 1.