Đón tới gần 10 triệu khách/năm tuy vậy mức túi tiền bình quân của khách nghỉ dưỡng ở Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 nghìn đồng/ngày, kém xa so với những thiên đường du lịch khác. “Mỏ vàng khổng lồ” từ kinh tế đêm hay những quần thể chơi nhởi du lịch đồng điệu vẫn hiện giờ đang bị bỏ ngỏ tại thủ phủ nghỉ dưỡng xứ Thanh.
Dư địa phát triển du lịch khổng lồ
Du lịch Thanh Hóa tuy xếp thứ 4 cả nước về lượng du khách song chỉ đứng thứ 10 về lệch giá, theo con số của Sở VHTT&DL. Trong tiến độ năm 2016 – 2020, tỉnh Thanh Hóa đón 42,3 triệu lượt khách – gấp 2 lần tiến trình 5 năm về trước. Tổng lợi nhuận nghỉ dưỡng ước đạt gần 60.000 tỉ đồng vnd. trong đó, thủ phủ du lịch Sầm Sơn với thế mạnh về đường bờ biển dài, hệ thống hang động, núi đá nhiều chủng loại chiếm hơn 50% lượt khách của toàn tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, khách nước ngoài – đối tượng người tiêu dùng có mức túi tiền cao – chỉ chiếm lượng khiêm tốn. Số ngày lưu trú của du khách chỉ dựng chân lại tại mức gần 1,9 ngày/ khách, túi tiền chỉ quanh mốc 550.000 đồng/người/ngày.
Du khách tới Thanh Hóa có cơ hội dùng thử các kỳ quan từ núi non cao thượng tới đại dương bát ngát. Khối hệ thống hạ tầng giao thông cải cách và phát triển với bộ ba Không – Thủy – Bộ giúp hành trình tới tỉnh Thanh Hóa ngày thêm đơn giản và dễ dàng. đặc biệt là sự tiện lợi trong liên kết giao thông tới biển Sầm Sơn, nơi mà từ thời Pháp thuộc, Công sứ Sechie – người được chính phủ Pháp giao nghĩa vụ điều tra các điểm nghỉ mát, tắm biển ở nước ta, lúc đến khảo sát tìm hiểu Sầm Sơn phải thốt lên: “Ở xứ Đông Dương không tồn tại nơi nào nghỉ mát, tắm biển tốt hơn nơi này”. Nhưng thực chất, ngoài lịch thăm quan vãn cảnh, tắm biển, hưởng thụ hải sản thì khách du lịch chưa có cơ hội được “rút cạn hầu bao” cho các hoạt động vui chơi, vui chơi giải trí, mua sắm chọn lựa cuốn hút khác tại TP biển Sầm Sơn.
Ngoài nghỉ dưỡng biển, Sầm Sơn – Thanh Hóa còn thiếu nhiều Dịch Vụ Thương Mại giữ chân du khách, nhất là dịch vụ vui chơi giải trí đêm
Trong lúc đó, tham chiếu sang các thiên đàng du lịch biển ở bên cạnh như Pattaya (Thái Lan), đảo Boracay (Philippines), sản phẩm nghỉ dưỡng về đêm rất đa dạng, nhiều chủng loại nếu không muốn nói nhiều phần khách nghỉ dưỡng tiếp đây đều nhằm mục đích Dùng thử cuộc sống thường ngày đêm. các khu phiên chợ tối, nhà hát, trung tâm trình diễn nghệ thuật luôn sáng đèn khiến khác nước ngoài chìm đắm trong không khí hội hè thâu đêm suốt sáng. lợi nhuận du lịch không chỉ dừng chân tại vé du lịch tham quan di tích mà còn từ các cửa hàng nhà hàng siêu thị, những tổng hợp trò chơi, Thương Mại Dịch Vụ nghệ thuật… Khách nước ngoài sẵn sàng “rút ví” bình quân tới 163 dollar cho một ngày dùng thử ở Thailand, gấp gần 8 lần so với khoảng giá thành tại Thanh Hóa. các điểm đến lựa chọn hàng đầu của VN như Đà Nẵng, Phú Quốc, hay Hà Thành, TP.HCM cũng ráo riết khởi động các event đêm thu hút nhằm khai phá tối đa nguồn lợi đêm này.
Theo chỉ số phân tích thì khách chi phí 30% ban ngày, 70% đêm hôm. như thế Thanh Hóa nói chung, Sầm Sơn nói riêng đang mất 70% doanh thu thu hút từ “mỏ vàng tài chính đêm”. Với nguồn du khách dồi dào, tiềm năng như hiện nay, thì nền kinh tế thị trường đêm tại tỉnh Thanh Hóa thực sự đang là mỏ vàng bị bỏ quên. Nếu được góp vốn đầu tư, quy hoạch chuyên nghiệp và bài bản, chứng minh và khẳng định mức giá cả không đến 1 triệu đồng/ngày như hiện giờ sẽ sớm tăng trưởng phi mã trong tương lai.
Khai thác “mỏ vàng” bị bỏ quên ở Thanh Hóa
Quá trình 2021-2025, tỉnh Thanh Hóa đặt phương châm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. đồng thời Thanh Hóa sẽ thuộc đội những địa phương đứng vị trí số 1 cả nước về du lịch, thu hút hơn 63.000 tỷ đồng vnd đầu tư vào nghành nghề dịch vụ nghỉ dưỡng. Hình ảnh & tên thương hiệu du lịch sẽ biến đổi từ “bình dân cho mọi người” sang “những điểm nhấn cao cấp”; chuyển từ “du lịch biển” đẳng cấp “biển & trải nghiệm cuộc sống”. Theo đó, TP Sầm Sơn sẽ trở nên tân tiến Thủ Đô Hà Nội thị du lịch thông minh đứng vị trí số 1 Khu Vực Bắc trung bộ & là trọng tâm đầu mối link những khu, điểm du lịch trong, ngoài tỉnh.
Dự án Sun Grand Boulevard của TĐ SunGroup hứa hẹn giải bài toán nghỉ dưỡng đêm tại Sầm Sơn – Thanh Hóa
Để hiện thực hóa mục tiêu này, tỉnh Thanh Hóa phải hình thành các quần thể vui chơi và giải trí, vui chơi giải trí, du lịch lôi kéo 24/7, đặc biệt tại thủ phủ du lịch Sầm Sơn. Ở đó, khác nước ngoài cạnh bên ăn, tắm biển, tham quan du lịch còn được mua sắm và chìm đắm trong không gian liên hoan tiệc tùng sôi động, với dáng vẻ sánh ngang các giữa trung tâm du lịch giải trí như Phuket (Thái Lan), hay những quốc lộ mua sắm mô hình tựa Orchard (Singapore)…
Kỳ vọng này sẽ sớm được hiện thực hóa ngay lúc dự án Sun Grand Boulevard do TĐ Sun Group đầu tư tại Sầm Sơn được vận hành. Là đại đô thành phức tạp với tổng hợp du lịch, dịch vụ thương mại, vui chơi và giải trí lớn số 1 miền bắc bộ, Sun Grand Boulevard ghi dấu ấn biệt lập với trục quốc lộ trung tâm dài hơn 2 km liên kết với biển Sầm Sơn qua quảng trường biển. Đại lộ có thiết kế rất dị, tạo thành trục cảnh sắc dạo bộ, mua sắm và chọn lựa, vui chơi giải trí bất tận, sánh ngang những “đại lộ biểu tượng” về nghỉ dưỡng và Thương mại dịch vụ trên trái đất như Champs-Élyseés, Orchard, Sapporo…
Hình ảnh một cuộc sống tấp nập, phồn hoa với đủ mô hình chơi nhởi 24/7 sẽ tạo tiền đề thúc tăng cường mẽ tài chính đêm tối của Sầm Sơn, giúp khai phóng hết tiềm lực của “mỏ vàng” đã được tìm thấy từ hơn 100 năm qua.
Tìm hiểu thêm bài viết: Sun Group bật mí kế hoạch bứt phá nghỉ dưỡng xứ Thanh