Các doanh nghiệp ngày càng mở rộng trên toàn quốc và cạnh tranh khốc liệt. Khiến họ e ngại với việc sẽ trở thành nhà phân phối nhưng tất cả mọi thứ đều có hai mặt của nó. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem họ đã và đang làm gì nhé.
Cùng với đó là nhược điểm đó là phải bỏ ra số vốn lớn khả năng rủi ro rất cao, nhà sản xuất hay doanh nghiệp có thể kiểm soát được hoạt động của các nhà phân phối từ đó việc xây dựng thương hiệu và uy tín bị giảm sút,nguy cơ hàng giả, hàng nhái rất cao. Có 3 cấp bậc phân phối khác nhau, đầu tiên kênh phân phối 1 cấp là là mô hình phân phối cho các đại lý bán lẻ trung gian để đưa sản phẩm hàng hóa đến trực tiếp cho người tiêu dùng, tiếp đến là kênh phân phối 2 cấp gồm hai đối tượng đại lý và nhà bán lẻ, hàng hóa sẽ được phân đến các địa lý sau đó sẽ bán lại cho các kênh nhỏ lẻ và cuối cùng các kênh nhỏ lẻ sẽ là nơi cung cấp trực tiếp cho người tiêu dùng, mô hình phân phối 3 cấp ở đây các nhà phân phối sẽ thực hiện các quảng cáo, quảng bá sản phẩm với các đầu mối và nhận được hoa hồng sau mỗi đơn thành công
Tuy nhiên cũng phải lựa chọn mặt hàng đa dạng, phù hợp với giả cả thị trường,đáp ứng được người dùng mức độ cạnh tranh thấp.Khi doanh nghiệp và nhà phân phối thỏa thuận với nhau thực tế chiết khấu cao đều là do sản phẩm mới chưa được nhiều người biết đến điều này làm cho việc truyền thông gặp nhiều khó khăn.
Bên cạnh việc nhập hàng, nhà phân phối hàng tiêu dùng cũng phải tính đến chi phí giữ kho, chi phí quản lý doanh nghiệp, quảng cáo, đối tác …phải có nguồn tài chính đủ lớn mới có thể đảm bảo được những tiêu chí khi làm nhà phân phối. Nhiều người nghe cái tên vẫn cảm thấy xa lạ và chưa biết những lợi ích mà nhà phân phối đem lại cho chúng ta, những mặt hàng chúng ta đang sử dụng hàng ngày đều là do nhà phân phối đem lại chất lượng hay không đều do họ sẽ phân phối ra thị trường, nếu không có nhà phân phối chắc chắn sản phẩm sẽ không đến tay chúng ta.
Có thể nói đại khái nhà phân phối chính là đối tượng mua hàng của nhà sản xuất sau đó dự trữ trong kho rồi bán lại cho các đại lý hoặc những nhà phân phối nhỏ lẻ hơn đó chính là quá trình diễn ra khi làm một nhà phân phối. Là một nhà phân phối rất có tiềm năng để phát triển, giàu có một cách nhanh chóng nhưng cũng đầy nguy hiểm, đòi hỏi các sinh viên có trải nghiệm và có hành trang kiến thức thật vững chắc để bước vào cuộc chiến giữa các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Đầu tư vào kinh doanh là một chiến lược quen thuộc để làm giàu đúng vậy như các nhà phân phối đã tự mình tìm hiểu và học hỏi. Từ đó sẽ có rất nhiều người chạy theo và không quan tâm số lượng và chất lượng nên các nhà phân phối sẽ mất hết thương hiệu.
>>> Xem thêm : https://kenhphanphoi.vn/ – tiêu chí để chọn nhà phân phối của các đại lý như sau